ข่าวสารและกิจกรรม

เมอริทเพลสดอนเมืองศูนย์กลางแห่งการเดินทาง ตอบโจทย์อยู่เองและลงทุน

[บทความประชาสัมพันธ์พิเศษ] ดอนเมือง เป็นพื้นที่ทางเหนือสุดของกรุงเทพฯ มีพื้นที่ติดกับอำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอลำลูกกา (จังหวัดปทุมธานี) สายไหม บางเขน หลักสี่ ปากเกร็ด (จังหวัดนนทบุรี) จึงถือเป็นพื้นที่สำคัญของการเชื่อมต่อเมืองไปยังตอนเหนือของประเทศไทย โดยอดีตการคมนาคมในบริเวณนี้ที่จะเข้าตัวเมืองชั้นในกรุงเทพฯ หรือออกไปสู่ต่างจังหวัด มีเพียงการเดินทางด้วยรถไฟเท่านั้น

แต่ปัจจุบันย่านดอนเมืองมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย ทั้งรถเมล์สาธาณะ รถไฟ รถตู้สาธารณะ ประกอบกับการที่พื้นที่ดอนเมือง มีท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นหนึ่งในสนามบินหลักที่เดินทางไปทั่วโลกควบคู่กับสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้ดอนเมือง เป็นศูนย์กลางการเดินทางที่สำคัญ

สำหรับการเกิดขึ้นของสนามบินดอนเมืองที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2457 ทำให้พื้นที่รอบสนามบินดอนเมืองเริ่มเกิดชุมชนอยู่อาศัย และชุมชนเหล่านี้ค่อย ๆ ขยายตัวต่อเนื่อง จนปัจจุบันย่านดอนเมือง ถือเป็นชุมชนอยู่อาศัยขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ของกรุงเทพฯ และยังเป็นพื้นที่ที่น่าสนใจสำหรับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย

เชื่อมต่อเส้นทางสำคัญในการเดินทาง

นอกจากความเป็นเมืองสนามบินที่ทำให้ย่านดอนเมืองเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการเดินทางที่สำคัญแล้ว การที่ย่านดอนเมืองมีถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกัน ยิ่งโดดเด่นในเรื่องการเดินทาง โดยมี 4 เส้นทางสำคัญ ประกอบด้วย ถนนพหลโยธิน เชื่อมระหว่างสะพานข้ามคลองถนนถึงแยกลำลูกกา (สุดเขตกรุงเทพฯ) ซึ่งเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมเข้าเมือง จตุจักร อารีย์ อนุสาวรีย์เชื่อมต่อกับถนนสายอื่น เข้าสยาม สุขุมวิท ถนนวิภาวดีรังสิต เชื่อมระหว่างสะพานข้ามคลองวัดหลักสี่จนสุดเขตกรุงเทพฯ ถนนสรงประภาที่เชื่อมกับถนนรองหลายสาย และทางยกระดับอุตราภิมุข

Vipha_Road

รวมถึง ยังมีถนนสายรองมากถึง 13 สาย เช่น ถนนเทิดราชัน ถนนนาวงประชาพัฒนา ถนนเชิดวุฒากาศ ถนนเตชะตุงคะ ฯลฯ ที่เชื่อมไปยังอีกหลายพื้นที่ ทำให้การเดินทางในย่านดอนเมืองมีความสะดวกมาก จะเข้าเมือง ออกนอกเมือง หรือเข้าซอยย่อยต่าง ๆ ด้วยถนนสายรอง ก็สะดวกมาก เพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับผู้ที่อยู่อาศัยในย่านดอนเมืองได้เป็นอย่างดี

รถไฟฟ้าสายสีแดงจุดเปลี่ยนอนาคต

ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้มก็จะเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับย่านดอนเมือง โดยรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-รังสิต) จะเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางและเป็นปัจจัยบวกที่หนุนการเปิดหน้าดินให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ โดยรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-รังสิต) ตามเส้นทางสายหลัก มุ่งหน้าตอนเหนือ จะมีด้วยกัน 3 ส่วน คือ 1.เส้นทางบางซื่อ-รังสิต มี 10 สถานี เริ่มต้นที่สถานีกลางบางซื่อจนถึงสถานีรังสิต 2. เส้นทางส่วนต่อขยายอีก 4 สถานี เริ่มต้นจากสถานีรังสิต จนถึงสถานีธรรมศาสตร์รังสิต และ 3. เส้นทางส่วนต่อขยายด้านใต้ คือ ส่วนต่อขยายบางซื่อ – หัวลำโพง ส่วนต่อขยายหัวลำโพง – มหาชัย ส่วนต่อขยายมหาชัย – ปากท่อ

ตามเส้นทางหลัก บางซื่อ-รังสิต เริ่มด้วยสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเชื่อมกับรถไฟฟ้าหลายสาย ทั้งเข้าสู่ตัวเมือง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เข้าเมืองกรุงเทพฯ รถไฟฟ้าสายแอร์พอร์ตลิงค์ เพื่อเชื่อมสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน เส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน อีกทั้ง ยังเชื่อมกับรถไฟออกต่างจังหวัด ทั้งรถไฟธรรมดา และรถไฟฟ้าความเร็วสูงในอนาคต ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยตามแนวรถไฟฟ้าสายสีแดงเดินทางไปยังหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม เส้นทางบางซื่อ มีสถานีสำคัญหลายสถานี ไม่ว่าจะเป็น สถานีบางเขน เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีดอนเมือง ที่เชื่อมต่อกับสนามบินดอนเมือง เพิ่มทางเลือกให้กับคนที่อยู่อาศัยย่านดอนเมือง ส่วนฝั่งต่อขยายมุ่งหน้าทางใต้ สถานียมราช เชื่อมต่อกับสายสีส้ม สถานียศเส เชื่อมต่อกับสายสีลม และสถานีหัวลำโพง เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

Donmuang_Red_Line

ปัจจุบันรถไฟฟ้ารถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม มีความคืบหน้าไปมาก แม้ว่าจะเลื่อนกำหนดการเปิดให้บริการ จากเดิมที่จะเปิดในปี พ.ศ. 2563 เป็นปี พ.ศ. 2564 แต่ตลอดแนวทางเส้นทาง โดยเฉพาะบริเวณใกล้กับทางเข้าออกสถานี มีผู้ประกอบการเข้าไปปักธงเปิดตัวโครงการใหม่ ๆ ต่อเนื่องทั้งโครงการเชิงพาณิชย์และโครงการที่อยู่อาศัย โดยทางฝั่งที่เหนือขึ้นไปจากสนามบินดอนเมืองมุ่งหน้าไปทางรังสิต ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะตอบรับกำลังซื้อของคนทางเหนือกรุงเทพฯ อนาคตการอยู่อาศัยในย่านดอนเมืองจะถูกเติมเต็มด้วยไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ควบคู่กับการเดินทางที่สมบูรณ์แบบ

ย่านแหล่งงานเชื่อมฝั่งเหนือ

ด้วยความที่ย่านดอนเมือง เติบโตจากการมีสนามบินดอนเมืองเป็นจุดศูนย์กลาง มีหน่วยงานภาครัฐจำนวนมาก ทำให้ย่านดอนเมืองเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ ทั้งแหล่งงานภายในตัวสนามบิน ธุรกิจเกี่ยวข้องจำนวนมหาศาลที่อยู่รอบข้างและพื้นที่ใกล้เคียง แหล่งงานภายในหน่วยงานภาครัฐ อีกทั้ง ยังมีแหล่งงานขนาดใหญ่ในบริเวณใกล้ย่านดอนเมือง ไม่ว่าจะเป็น แจ้งวัฒนะ รังสิต ปทุมธานี นนทบุรี ซึ่งมีทั้งถนนสายหลักและถนนสายรองที่สามารถเชื่อมต่อไปได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะทำงานที่ไหน การอยู่อาศัยในย่านดอนเมืองก็เดินทางไปได้อย่างสะดวก

ซื้ออยู่เอง และโอกาสลงทุน

จากศักยภาพของทำเล ความเป็นศูนย์กลางการเดินทาง ทำให้โครงการที่อยู่อาศัยย่านดอนเมืองจึงเป็นที่น่าสนใจทั้งการซื้ออยู่อาศัยเองและมองการลงทุนในอนาคต โดยโครงการเมอริท เพลส ดอนเมือง (Merit Place Donmuang) เป็นหนึ่งในโครงการที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยย่านดอนเมือง

MG_Donmuang REV_3

ด้วยบ้านแนวคิดใหม่ ใกล้รถไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชัน 2 ห้องนอนใหญ่ (Double Master Bedroom) มีพื้นที่สำหรับ Walk in closet พร้อม Multifunction Area สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน พร้อม Jogging Track ภายในโครงการ และสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ ในราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท

Merit Donmuang camera 1 new render 01

เมอริท เพลส ดอนเมือง (Merit Place Donmuang) ทาวน์โฮม Modern Contemporary Style ที่มีระดับราคาสอดคล้องกับกลุ่มคนทำงาน พนักงานบริษัท คนทำงานในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กลุ่มแพทย์ ครู อาจารย์ กลุ่มเอสเอ็มอี กลุ่มครอบครัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยนวัตกรรมใหม่ Smart Home ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ผู้อยู่อาศัย คัดสรรใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดีจากจำนวนยูนิตไม่มาก จึงมีความเป็นส่วนตัว หน้าบ้านหันหน้าทางทิศตะวันออกทุกหลัง Single loaded corridor ไม่มีบ้านฝั่งตรงข้าม

รายละเอียดเพิ่มเติม หรือลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษผ่านเว็บไซต์โครงการเมอริท เพลส ดอนเมือง (Merit Place Donmuang) ได้ที่ https://www.meritplace.com/

Google Map : shorturl.at/nqDO2
Tel: 065 205 8898
Line@ : @meritplacedonmuang
Link add friend : https://lin.ee/d4EEWdl