ข่าวสารและกิจกรรม

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน ให้สวยสะดุดตา

การตกแต่งบ้านด้วยการจัดสวนก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ทำให้บ้านดูมีความเป็นธรรมชาติและร่มรื่นมากขึ้น ซึ่งใครอยากจัดสวนหน้าบ้านแต่ยังไม่มีไอเดีย มาทางนี้ได้เลย  

 

สวนสไตล์มินิมอล

การจัดสวนสไตล์มินิมอลเป็นอีกหนึ่งรูปแบบในการจัดสวนที่เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย ตั้งแต่การเลือกใช้ต้นไม้ที่จะเน้นไม้ใบ ซึ่งต้นไม้ที่นิยมปลูกได้แก่ ได้แก่ ฟิโลเดดรอน กระดุมไม้ใบเงิน ไทรประดับ ยูฟอร์เบีย ลิ้นมังกร เป็นต้น รวมไปถึงการเลือกใช้กระถางต้นไม้ก็สำคัญ ควรเลือกที่เป็นโทนสีขาวหรือสีเทาให้ความรู้สึกสบายตา สุดท้ายหินขาวตกแต่งสวนบริเวณรอบ ๆ แค่นี้ก็เปลี่ยนหน้าบ้านที่โล่ง ๆ ให้กลายเป็นสวนสไตล์มินิมอลแบบธรรมชาติสุดร่มรื่นได้แล้ว

 

สวนสไตล์ญี่ปุ่น

สวนสไตล์ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งที่เน้นความเป็นธรรมชาติ สร้างบรรยากาศให้บ้านดูร่มรื่นและมีชีวิตชีวามากขึ้น การจัดสวนให้มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น โดยใช้หินนำมาตกแต่งสวนและวางแผ่นหินขนาดใหญ่ทำเป็นทางเดิน ต้นไม้ที่คนนิยมใช้ปลูกในสวนสไตล์ญี่ปุ่น ก็จะมีต้นไผ่ ต้นไทรใบแก้ว เป็นต้น สุดท้ายใช้น้ำมาตกแต่งไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ลำธาร น้ำพุ เท่านี้ก็คอมพลีทในการตกแต่งสวนสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว เหมือนยกความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ที่หน้าบ้านเลยทีเดียว

 

สวนสไตล์โมเดิร์น

สวนสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกสวนที่นิยมจัดกัน โดยโทนที่ใช้จะเป็นโทนสีดำ สีขาว ที่ให้รู้สึกความเรียบง่ายและหรูหรา เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของการจัดสวนสไตล์โมเดิร์นเลย การจะเลือกใช้กระถางก็จะเป็นรูปทรงเรขาคณิต ทรงกลมหรือทรงสี่เหลี่ยมก็ได้ โดยจะเน้นปลูกเป็นพืชอวบน้ำ เช่น กระบองเพชร ว่านหางจระเข้ กุหลาบหิน หรือ โป๊ยเซียน  ส่วนใหญ่จะเป็นพรรณไม้ที่ไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย ดูแลรักษาง่าย ช่วยสร้างบรรยากาศรอบบ้านให้ร่มรื่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

 

สวนสไตล์ทรอปิคอล

การจัดสวนสไตล์ทรอปิคอลก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่หลายคนชื่นชอบ บ้านจะให้อารมณ์ได้สัมผัสบรรยากาศที่ดูธรรมชาติ ซึ่งสวนสไตล์ทรอปิคอลจะมีพรรณไม้หลากหลายระดับ สวนสไตล์นี้จะนิมยมปลูกเป็นต้นปักษาสวรรค์และต้นปาล์ม เสริมด้วยน้ำตกหรือบ่อน้ำขนาดเล็ก ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศของบ้านดูผ่อนคลายและร่มรื่นมากขึ้น

 

มาทำให้บ้านของคุณมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นด้วยเพิ่มการจัดสวนหน้าบ้านให้บ้านมีพื้นที่สีเขียวที่ เมอริท เพลส บางนา บ้านใกล้ Mega Bangna ที่ ราคาไม่เกิน 7 ล้าน สร้างบรรยากาศรอบบ้านน่าอยู่และร่มรื่น ใครที่กำลังมองหาบ้านแฝดที่มีพื้นที่ให้จัดสวนกันอยู่ ขอแนะนำ เมอริท เพลส บางนา บ้านโซนบางนา บ้านใกล้ถนนใหญ่ บ้านใกล้ทางด่วน