ข่าวสารและกิจกรรม

5 ต้นไม้เลี้ยงง่ายสำหรับปลูกในบ้าน

5 ต้นไม้เลี้ยงง่ายสำหรับปลูกในบ้าน

 

ถ้าหากพูดถึงเรื่องของการปลูกต้นไม้แล้ว ถือว่าเป็นหนึ่งกิจกรรมที่หลายคนชื่นชอบ ทำเพลิน ๆ ยังช่วยให้บ้านดูสวยและมีชีวิตชีวาขึ้นแล้ว และวันนี้
เราก็มี 5 ต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ที่ปลูกในบ้านก็ดี จะปลูกนอกบ้านก็ได้ มีต้นอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. เฟิร์นบอสตัน (Boston Fern)
เป็นหนึ่งในต้นไม้เรียกว่ายอดฮิตสำหรับการปลูกต้นไม้เลยก็ว่าได้ แถมยังมีสรรพคุณในการช่วยดูดซับสารพิษ (สารฟอร์มาดิไฮด์) ได้
ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้อีกด้วย ซึ่งการดูแลเฟิร์นบอสตันให้พุ่มสวยงามก็ไม่ยากเลย แค่ต้องคอยหมั่นรดน้ำให้ดินชุ่มชื้นอยู่เสมอ สามารถปลูกได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน

2. ยางอินเดีย (Rubber Plant)
หนึ่งในต้นไม้ที่ผู้คนส่วนใหญ่เลือกปลูกกัน เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่มีใบสวยงาม สีเขียวเข้มที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งใบยังมีคุณสมบัติช่วยดักจับฝุ่นได้ดีและยังช่วยฟอกอากาศในห้องได้อีกด้วย วิธีการดูแลต้นยางอินเดียให้ใบเงาสวยงาม ควรปลูกให้โดดแสงแดดรำไร 3-5 ชั่วโมง หมั่นทำความสะอาดใบอยู่เสมอ โดยใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดที่ใบ เพื่อกำจัดเศษฝุ่นและสิ่งสกปรกออก

3.มอนสเตร่า (Monstera)
มอนสเตร่า (Monstera) เป็นต้นไม้ที่ถูกยกให้เป็น “ราชินีแห่งไม้ใบ” เพราะด้วยรูปทรงของใบขนาดใหญ่สวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลายคนจึงนิยมปลูกเจ้ามอสเตร่าเป็นอย่างมาก อีกหนึ่งเคล็ดลับดูแลมอสเตร่าแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนทำได้ แค่หมั่นรดน้ำอาทิตย์ละ 2-3 วัน ก็พอแล้ว ให้โดนแสงแดดอ่อน ๆ เท่านี้ ก็ใบเขียวสวยอย่างแน่นอน

4. เดหลี (Peace Lily)
ต้นเดหลีถือได้ว่าเป็นต้นไม้สารพัดประโยชน์ เพราะเป็นได้ทั้ง ไม้พุ่ม ไม้ดอก ไม้ประดับ นอกจากความสวยงามแล้วเดหลียังสามารถช่วยดูดซับสารพิษในอากาศได้อีกด้วย จึงทำให้คนหันมาปลูกเดหลีกันมากขึ้น โดยวิธีการดูแลเดหลีก็ง่ายอีกตั้งหาก เพราะเจ้าเดหลีนั้นชอบความชื้น ต้องรดน้ำให้หน้าดินชุ่มชื้นตลอด จะรดน้ำทุกวัน หรือ 2 วันครั้ง ก็ได้ จะทำให้ใบดกเป็นพุ่มสวย

5.ลิ้นมังกร (Snake Plant)
เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่แข็งแรง เลี้ยงง่าย เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายโตเร็วแถมยังทนได้กับทุกสภาพอากาศ การดูแลก็ไม่ยุ่งยากเลย แค่รดน้ำทุกวัน วันละ 1 ซึ่งต้นลิ้นมังกรต้องการแสงแดดไม่มาก วางไว้ในพื้นที่ที่มีแสงรำไร แค่นี้ก็พอแล้ว

ที่นี้ก็ได้ต้นไม้แต่งบ้านที่สวยและดูแลง่ายแล้ว แล้วถ้าใครกำลังมองหา บ้านเดี่ยวบางนา บ้านใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ หรือใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์อย่าง Mega Bangna (เมกา บางนา) พร้อมอยู่ ต้องที่นี่เลย! โครงการ อารีนา การ์เดนท์ บางนา-สุวรรณภูมิ บ้านเดี่ยว 4 ห้องนอน หลังใหญ่ บ้านไม่เกิน 8 ล้าน พร้อมรองรับสมาชิกทุกคนครอบครัว สามารถปรับฟังก์ชันการใช้สอยได้ตามใจแถมยังมีพื้นที่สวนด้านข้างบ้านขนาดใหญ่ บรรยากาศร่มรื่นและได้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติ ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนอยากมีบ้านใกล้ชิดธรรมชาติได้ดีเลยทีเดียว เริ่ม 7.9 ล้าน*